Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

QUÊ HƯƠNG 1

Ai chẳng có một miền quê để nhớ để hoài niệm về thời ấu thơ . Đi du lịch đó đây khen nơi này đẹp nơi kia hoành tráng có mấy người thấy được ngay chính mảnh đất dưới chân mình nơi tuổi thơ mình lớn lên cũng có nhiều nét làm xao xuyến tâm hồn con người
Không đi không biết Đồ Sơn
Đi rồi mới biết chẳng hơn đồ nhà 
Vâng dưới đây là một vài hình ảnh về mảnh đất quê hương tôi qua ống kính nghiệp dư của chủ Blog
dòng sông , bến nước , con đò nơi đây lưu giử bao kỷ niệm của bọn trẻ chăn trâu chúng tôi những trưa hè mình trần đen cháy vượt sông để hái trộm những quả Mít hay buồng Chuôi chín thơm lừng

Dòng sông này bắt nguồn từ  khu du lịch sinh thái hồ Bến En khi chảy qua vùng đất quê tôi được mang tên dòng sông Nhuệ dọc theo hai bên bờ sông là những lũy tre già soi mình trên mặt nước

Mùa thu tới khi tiết trời se se lạnh chúng tôi bỏ lại phía sau dòng sông với mùa hè và lao lên sườn núi với mùa thu và những đồi  Sim tím . Đỉnh núi Lùng là nơi xảy ra những trận đánh ác liệt của lũ trẻ chăn trâu làng tôi và làng khác

khi mặt trời khuất dần sau dãy núi và tiếng chuông nhà thờ gióng giã vang lên cũng là lúc chúng tôi ngất nghêu trên lưng trâu kéo nhau về làng . Đây là nhà thờ mới được phuc dựng lai cách đây không lâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét